Wibsite mới

Hiện nay trường chuyển sang website mới mong mọi người click vào link http://thcsphodiem.huongson.edu.vn/?page=home để tiếp tục.

Ảnh ngẫu nhiên

Thay_khoi_hien_mau.jpg Dai_hoi_doi.flv Hoi_gnhi_vien_chuc.jpg Doi_bong_da_nu.jpg Dong_phuc_truong.jpg Mittinh_kn_20_10.jpg DSC_0607.jpg DSC_0605.jpg DSC_0596.jpg C360_20160911162541876.jpg 20170314_093810.jpg

Trường học kết nối

http://truonghocketnoi.edu.vn/

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đình Khôi)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chức năng chính 1

    Menu chức năng 2

    Menu chức năng 3

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THCS Phố Diệm.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    CHỦ ĐÈNÀ NUÓC VĂN LANG -ÂU LẠC

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: PHỐ DIỆM
    Người gửi: Phan Thị Nghĩa
    Ngày gửi: 22h:27' 25-11-2018
    Dung lượng: 167.0 KB
    Số lượt tải: 104
    Số lượt thích: 0 người

    Ngày soạn:12/11/2018
    CHỦ ĐỀ : NHÀ NƯỚC VĂN LANG- ÂU LẠC

    Môn: Lịch sử 6; Số tiết: 04 ( Tiiết 12,13,14,15)
    I.Mục tiêu bài học:
    1, Kiến thức.HS nắm được:
    - Điều kiện ra đời của nước Văn Lang : Sự phát triển sản xuất, làm thủy lợi, và giải quyết các vấn đề xung đột.
    - Sơ lược về nước Văn Lang ( thời gian thành lập, địa điểm tổ chức nhà nước Văn Lang, đời sống vật chất, các nghề thủ công, ăn mặc, ở, đi lại..), đời sống tinh thần ( lễ hội, tín ngưỡng ) của cư dân.
    - Hoàn cảnh ra đời và tổ chức nhà nước Âu lạc, sự tiến bộ trong sảnxuất ( sử dụng công cụ bằng đồng, bằng sắt, chăn nuôi, trồng trọt các nghề thủ công).
    - Thành cổ loa và sơ lược diễn biễn của cuộc kháng chiến chống triệu Đà năm 179 TCN.
    2, Kĩ năng.
    Kĩ năng vẽ sơ đồ một tổ chức quản lí, khả năng liên hệ thực tế, quan sát hình ảnh và nhận xét, bước đầu tìm hiểu về bài học lịch sử.
    3, Thái độ.
    - Bồi dưỡng lòng tự hào DT và tổ chức cộng đồng; GD tình cảm, tinh thần yêu mến quê hương đất nước, ý thức về văn hóa dân tộc; biết trân trọng những thành quả mà ông cha ta đã xây dựng; tinh thần cảnh giác đối với kẻ thù trong mọi tình huống, phải kiên quyết giữ gìn độc lập…
    4, Phát triển năng lực
    * Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực tự quản lí, năng lực tự học….
    * Năng lực chuyên biệt:
    NL tái hiện sự kiện, hiện tượng, nhân vật lịch sử
    - NL thực hành bộ môn lịch sử
    - NL xác định và giải quyết mối liên hệ, ảnh hưởng, tác động giữa các sự kiện lịch sử với nhau.
    - NL so sánh, phân tích, phản biện, khái quát hoá.
    - NL nhận xét, đánh giá, rút ra bài học lịch sử từ những sự kiện, hiện tượng, vấn đề lịch sử, nhân vật.
    - NL vận dụng, liên hệ kiến thức lịch sử đã học để giải quyết những vấn đề từ thực tiễn đặt ra.
    II. Chuẩn bị:
    GV: Giáo án, SGK, SGV,…
    HS: Nghiên cứu trước bài học ở nhà.
    III. Phương pháp: Vấn đáp, động não, nêu và giải quyết vấn đề, nhóm, sử dụng đồ dùng trực quan, thuyết trình,…
    IV. Tiến trình giờ dạy- Giáo dục:
    1.Ổn định lớp:
    - Kiểm tra sĩ số :
    Lớp/sĩ số
    Ngày giảng
    ( Nội dung 1)
    Ngày giảng
    ( Nội dung 2)
    Ngày giảng
    ( Nội dung 3)
    Ngày giảng
    (Nội dung4)
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    2.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra trong quá trình học
    3. Giảng bài mới:
    . Nội dung 1: Bài 12 : NƯỚC VĂN LANG
    - Thời lượng học tập trên lớp: 45 phút (tiết thứ nhất của chủ đề)
    - Kiến thức, kĩ năng cần đạt:
    + HS nắm được những nét cơ bản về điều kiện hình thành nhà nước Văn Lang. Nhà nước Văn Lang tuy còn sơ khai nhưng đó là 1 tổ chức quản lý đất nước bền vững đánh dấu giai đoạn mở đầu thời kỳ dựng nước.
    + Bồi dưỡng kỹ năng vẽ bản đồ một tổ chức quản lý, kĩ năng nhận xét đánh giá các sự kiện lịch sử, quy luật phát triển của lịch sử.
    + Bồi dưỡng lòng tự hào dân tộc và tổ chức cộng đồng.
    - Phương tiện dạy học:
    + Giáo án + tài liệu + Bản đồ VN, tranh ảnh, hiện vật phục chế, Sơ đồ tổ chức nhà nước thời Hùng Vương, truyện tranh TT Sơn Tinh- Thủy Tinh, Bánh chưng bánh dày,...
    Kĩ thuật dạy học (đặc trưng
    + Kĩ thuật đặt câu hỏi; kĩ thuật động não; kĩ thuật trình bày…
    GV giới thiệu: Nêu vấn đề- Kết nối
    Những chuyển biến lớn trong sản xuất và xã hội dẫn đến sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trrọng đối với người dân Việt cổ – Sự ra đời của nhà nước Văn Lang, mở đầu cho một thời đại mới của dân tộc. Qúa trình hình thành đó diễn ra ntn? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài 12.

    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    Ghi bảng
    
    Hoạt động 1
    - Gọi HS đọc mục 1 trong SGK và đặt câu hỏi:
    Vào khoảng cuối thế kỷ VIII đầu thế kỷ VII Tr.CN, ở đồng bằng Bắc
     
    Gửi ý kiến

    Danh ngôn pro

    Báo mới